புது தில்லி:
இந்திய நுகர்வோர் நுகர்வோர் நிறுவனமான பதஞ்சலி ஃபுட்ஸ் திங்களன்று மூன்றாவது காலாண்டில் 71 % லாபத்தை பதிவு செய்தது, அடிப்படை சமையல் எண்ணெய்களுக்கான வலுவான தேவையின் உதவியுடன். டிசம்பர் 31 ஆம் தேதியுடன் முடிவடைந்த மூன்று மாதங்களுக்கு ருச்சி தங்க எண்ணெய் தயாரிப்பாளர் 3.71 பில்லியன் ரூபாயாக (42.4 மில்லியன் டாலர்) அதிகரித்துள்ளார், முந்தைய ஆண்டில் 2.17 பில்லியன் ரூபாயிலிருந்து.
இந்திய குடும்பங்களின் இன்றியமையாத அங்கமாக இருக்கும் உண்ணக்கூடிய எண்ணெய்க்கான தேவை, கடைசி காலாண்டுகளில் வலுவாக உள்ளது, பணவீக்கத்தில் பாதிக்கப்பட்ட நுகர்வோரைத் தவிர்த்தாலும், நுகர்வோர் தயாரிப்பாளர்களை பிராண்டட் பிராண்டுகளுடன் உயர்த்தியது.
கடந்த மாதம், பழைய சகாக்கள் அட்வானி வில்மர் சமைக்கும் எண்ணெய்களுக்கான தேவையின் உதவியுடன், இரட்டை -பரவல் அதிகரிப்பு தெரிவித்தனர்.
ஈடபிள் பதஞ்சலி எண்ணெய் துறையின் வருவாய், அதன் வருவாயில் ஏறக்குறைய முக்கால்வாசிதாகும், இந்த காலாண்டில் 22.5 % அதிகரித்துள்ளது.
இது மொத்த வருவாயில் 15 % வளர்ச்சியை 91.03 பில்லியன் ரூபாயாக மூடியது.
இருப்பினும், உணவு நுகர்வோர் பொருட்களின் வருவாய் மற்றும் விரைவான நடவடிக்கை 18 %குறைந்துள்ளது, மேலும் பிரிவில் கண்டுபிடிப்பாளர் தேவையால் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது.
மூல எண்ணெய்களுக்கான இறக்குமதி வரிகளிலும், உணவுக்கு ஏற்ற உணவுகளிலும் செப்டம்பர் நடுப்பகுதியில் அதிகரிப்பாக பதஞ்சலி உணவு செலவுகள் 13 % அதிகரித்துள்ளன, இது நிறுவனத்தின் உள்ளீட்டு செலவுகள் அதிகரிக்க வழிவகுத்தது.
(தலைப்பைத் தவிர, இந்த கதை NDTV ஆல் திருத்தப்பட்டு பொதுவான சுருக்கத்திலிருந்து வெளியிடப்பட்டது.)