Home வணிகம் டிரம்பின் விலைப்பட்டியல் டெஸ்லாவுக்கு தனது எதிரிகளை மேலும் காயப்படுத்துவதன் மூலம் உதவக்கூடும்

டிரம்பின் விலைப்பட்டியல் டெஸ்லாவுக்கு தனது எதிரிகளை மேலும் காயப்படுத்துவதன் மூலம் உதவக்கூடும்

5
0

ஜனாதிபதி டிரம்ப் சீனாவிலிருந்து பொருட்களில் புதிய விலைப்பட்டியல்களை வைத்து, மெக்ஸிகோ மற்றும் கனடா போன்ற நட்பு நாடுகளுடன் வர்த்தகப் போரை அச்சுறுத்துவதால், ஒரு உலக நிறுவனம் அதன் போட்டியாளர்களில் பெரும்பாலோரை விட குறைவாக பாதிக்கப்பட வாய்ப்புள்ளது: டெஸ்லா.

ஆனால் பில்லியனர் செல்வங்களில் மூன்றில் ஒரு பகுதியை பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் எலோன் மஸ்க் தலைமையிலான மின்சார கார் உற்பத்தியாளர் சீனாவுடனான உறவுகள் மோசமடைந்தால் பாதிக்கப்படக்கூடியவர். இந்த நாடு அமெரிக்காவுக்குப் பிறகு நிறுவனத்தின் இரண்டாவது பெரிய சந்தையாகும், மேலும் வேறு எங்கும் இல்லாததை விட அதிகமான கார்களை உற்பத்தி செய்கிறது.

டெஸ்லா பெரும்பாலும் அமெரிக்காவிலும் சீனாவிலும் தன்னாட்சி விநியோகச் சங்கிலிகளை உருவாக்கியுள்ளது, இது ஒன்றோடொன்று இணைக்கப்பட்ட வர்த்தக உலகில் அரிதானது. இதன் விளைவாக, சீனப் பொருட்கள் மீது டிரம்பின் நிர்வாகத்தால் விதிக்கப்பட்ட விலைப்பட்டியல் மற்றும் அவற்றை மெக்சிகன் மற்றும் கனேடிய தயாரிப்புகளில் வைப்பதற்கான அச்சுறுத்தல் டெஸ்லா அதன் போட்டியாளர்களுக்கு அதிக தீங்கு விளைவிக்கும்.

திரு மஸ்க் வணிகக் கொள்கைகளை வடிவமைக்கிறார் என்பதற்கு எந்த ஆதாரமும் இல்லை என்றாலும், ட்ரம்பின் நிர்வாகத்தால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட பல்வேறு நடவடிக்கைகளில் விலைப்பட்டியல் ஒன்றாகும், இது டெஸ்லாவுக்கு தனது எதிரிகளின் இழப்பில் பயனளிக்கும். புதன்கிழமை, திரு டிரம்ப் கனடா மற்றும் மெக்ஸிகோவில் பெரும்பாலான கார்கள் மற்றும் உதிரி பாகங்களுக்கு 25 சதவீத விலைப்பட்டியல் நிறுத்தினார், ஆனால் மீட்பு ஒரு மாதத்தில் முடிவடைகிறது, அமெரிக்காவில் வாகன உற்பத்தியாளர்கள் வெளிநாட்டு விநியோகச் சங்கிலிகளைச் சார்ந்து விட்டனர்.

மின்சார வாகனங்களுக்கான விரைவான சார்ஜிங் நிலையங்களை தயாரிப்பதற்கான நிதி உதவியை அகற்ற நிர்வாகம் முயற்சிக்கிறது, இது டெஸ்லாவின் விரிவான நெட்வொர்க்குடன் போட்டியிட விரும்பும் நிறுவனங்களைக் குறைக்கக்கூடிய ஒரு நடவடிக்கையாகும். ஃபோர்டு மோட்டார் மற்றும் ரிவியன் போன்ற போட்டியாளர்களான ஆலைகளுக்கு நிதியளிக்க மின்சாரம் மற்றும் பேட்டரிகளைப் பயன்படுத்தும் கடன்கள் மற்றும் மானியங்களை குறைக்க அல்லது அகற்ற முயற்சிக்கிறது.

புதைபடிவ எரிபொருட்களை ஊக்குவிப்பதற்கும் மின்சார வாகனங்களைத் தடுப்பதற்கும் நிர்வாகத்தின் வர்த்தகம் அல்லது சிலுவைப் போரைப் பற்றி எதற்கும் அடுத்து திரு மஸ்க் கூறினார், இது டெஸ்லாவிற்கும் தீங்கு விளைவிக்கும். திரு டிரம்பிற்கு அவர் அளித்த ஆதரவு டெஸ்லா பிரதிநிதிகளில் ஆர்ப்பாட்டங்களை ஊக்கப்படுத்தியுள்ளது மற்றும் டெஸ்லாவின் பங்கின் விலையை எடைபோடுகிறது. ஆனால் திரு டிரம்பின் அமைச்சரவையின் உண்மையான உறுப்பினராக அவரது நிலைப்பாடு அவருக்கு ஒரு செல்வாக்கை அளிக்கிறது, அது வேறு எந்த வாகன நிர்வாகியையும் விட அதிகமாக உள்ளது.

“வட்டி மோதல் அதை மிகவும் மெதுவாக இங்கே வைக்கிறது” என்று பொறியியல் நிர்வாகத்தை கற்பிக்கும் ஜார்ஜ் வாஷிங்டன் பல்கலைக்கழகத்தின் உதவி பேராசிரியர் ஜான் ஹெல்வெஸ்டன் கூறினார்.

கருத்துகளுக்கான கோரிக்கைக்கு டெஸ்லா பதிலளிக்கவில்லை. திரு டிரம்பிற்கு திரு மஸ்கின் ஆதரவுக்கு முன்னதாக அவரது கொள்கைகள் ஒரு வெள்ளை மாளிகை அதிகாரி கூறினார்.

“எலோன் மஸ்க் ஜனாதிபதி டிரம்பிற்கு ஒப்புதல் அளிப்பதற்கு ஒரு வருடத்திற்கு முன்பே 2023 கோடைகாலத்தில் இருந்து பிரிடனின் மின்சார வாகனங்களை பிரச்சார பாதையில் ஜனாதிபதி டிரம்ப் உறுதியாக தாக்கியுள்ளார், மேலும் 2015 முதல் அமெரிக்காவில் இருக்க வேண்டும் என்று நிறுவனங்களை உறுதியாக அழுத்தம் கொடுத்துள்ளார். வெள்ளை மாளிகை.

நிறுவனம் ஏற்கனவே நெருக்கடியில் இருக்கும்போது வணிகக் கொள்கைகள் மற்றும் பிற டிரம்ப் கொள்கைகளும் டெஸ்லாவுக்கு ஆபத்துகளைக் கொண்டுள்ளன, சீனாவிலும் ஐரோப்பாவிலும் விற்பனை வீழ்ச்சியடைகிறது, மின்சார வாகனங்களின் ஒட்டுமொத்த சந்தை அதிகரித்து வரும்போது கூட.

சீனாவில் திரு மஸ்கின் விரிவான முதலீடுகள் சீன அரசாங்கத்திற்கும் டிரம்பின் நிர்வாகத்திற்கும் இடையிலான வணிக பதட்டங்களாக அவரை பாதிக்கக்கூடும்.

“இது எல்லாவற்றிற்கும் ஒரு சிப்பாயாக இருக்கலாம்” என்று சீனாவை தளமாகக் கொண்ட ஒரு சுயாதீனமான கார் ஆய்வாளர் லீ ஜிங் கூறினார்.

சீன மின்சார நெடுஞ்சாலைகளின் போட்டி மற்றும் புதிய மாதிரிகள் இல்லாததால் டெஸ்லா ஏற்கனவே ஐரோப்பாவிலும் சீனாவிலும் போட்டியிடுகிறது. திரு. திரு மஸ்கின் தனிப்பட்ட செல்வம் டெஸ்லா பங்குடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளது, இது கூர்மையான வீழ்ச்சியில் உள்ளது.

கலிபோர்னியாவின் ஃப்ரீமாண்டில் உள்ள ஒரு தொழிற்சாலையில் டெஸ்லா வெகுஜன மின்சார கார்களைத் தொடங்கியபோது, ​​2012 ஆம் ஆண்டில், அதன் அனைத்து போட்டியாளர்களையும் விட இறக்குமதியை குறைவாக நம்பியிருந்த ஒரு விநியோகச் சங்கிலியை வடிவமைத்தார். மின்சார வாகனங்கள் ஒரு புதிய தொழில்நுட்பமாக இருந்தன, டெஸ்லா தனது சொந்த பேட்டரி, என்ஜின்கள் மற்றும் பிற கூறுகளை பெரும்பாலும் உருவாக்க கட்டாயப்படுத்தியது.

ஜப்பானின் பானாசோனிக் உடன் இணைந்து டெஸ்லா நெவாடாவில் ஒரு பேட்டரி தொழிற்சாலையை உருவாக்கியது மற்றும் அமெரிக்காவில் வெகுஜன பேட்டரிகளுக்கான சில கார் நிறுவனங்களில் ஒன்றாக உள்ளது.

2014 ஆம் ஆண்டில், திரு மஸ்க் சீனாவில் ஒரு தொழிற்சாலை கட்டுவது பற்றி பேசத் தொடங்கியபோது, ​​அரசாங்க அதிகாரிகளிடமிருந்து அவர் அன்பான வரவேற்பைப் பெற்றார். டெஸ்லா ஆறு ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு ஷாங்காயில் ஒரு தொழிற்சாலையைத் திறந்தார். பெய்ஜிங் உரிமையின் விதிகளை மாற்றியுள்ளது, இதனால் உள்ளூர் பங்குதாரர் இல்லாமல் நிறுவனம் நிறுவ முடியும், இது சீனாவில் ஒரு வெளிநாட்டு வாகன உற்பத்தியாளருக்கு முதன்மையானது. சீன அரசாங்கம் குறைந்த வட்டி விகிதங்கள், முன்னணி தலைவர்களுக்கான அணுகல் மற்றும் ஒளிபரப்பு விதிமுறைகளில் டெஸ்லா பின்பற்றிய மாற்றங்களையும் பெற்றது.

எவ்வாறாயினும், திரு. மஸ்க் சீன மற்றும் அமெரிக்க தொழிற்சாலைகளுக்கான விநியோகச் சங்கிலிகளை ஒப்பீட்டளவில் தனித்தனியாக பராமரித்தார், மற்ற கார் நிறுவனங்களுக்கு மாறாக, இறக்குமதி செய்யப்பட்ட கட்சிகளை பெரும்பாலும் சார்ந்துள்ளது.

“வர்த்தகம் பக்கவாட்டாகச் சென்று விலைப்பட்டியல் உயர்ந்தால் அவரே தன்னை நன்றாகவே வைத்துக் கொண்டார்” என்று சீனா கார் துறையின் நீண்டகால ஆலோசகர் மைக்கேல் டன்னே கூறினார். “அது இன்று அவருக்கு நன்றாக சேவை செய்கிறது.”

இன்று, ஷாங்காயில் தயாரிக்கப்படும் கார்கள் ஐரோப்பா, தென்கிழக்கு ஆசியா அல்லது உள்நாட்டு சீன சந்தையில் விற்கப்படுகின்றன – ஆனால் அமெரிக்காவில் இல்லை.

அமெரிக்காவில் விற்கப்படும் டெஸ்லா கார்கள் டெக்சாஸில் உள்ள ஃப்ரீமாண்ட் மற்றும் ஆஸ்டினில் உள்ள தொழிற்சாலைகளில் தயாரிக்கப்படுகின்றன. தனியார் சார்ஜிங் நெட்வொர்க்கிற்கான பில்லிங் கருவிகளையும் டெஸ்லா தயாரிக்கிறது-மிகப்பெரிய தேசிய எருமை, NY டெஸ்லா, இணையத்தில் ஒரு வலைத்தளமான கார்ஸ்.காமில் இருந்து வருடாந்திர தரவரிசையை வழக்கமாக ஆக்கிரமித்துள்ளது, இது ஒரு வாகனம் அமெரிக்கர் என்பதற்காக.

விலைப்பட்டியல்களைத் தாங்குவதற்கு “டெஸ்லா ஒரு நல்ல நிலையில் உள்ளது” என்று கார்ஸ்.காமுக்குச் செல்லும் தரவுகளின் சேகரிப்பை மேற்பார்வையிடும் பேட்ரிக் மாஸ்டர்சன் கூறினார். “அவர்களின் உள்நாட்டு உற்பத்தி வலுவானது.”

தேசிய போக்குவரத்து பாதுகாப்பு நிர்வாகத்தால் தொகுக்கப்பட்ட தரவுகளின்படி, சீனா மற்றும் மெக்ஸிகோவிலிருந்து பொருட்களுக்கான விலைப்பட்டியலுக்கு டெஸ்லா இன்னும் பாதிக்கப்படக்கூடியது, ஏனெனில் காரில் கால் பகுதியினர், மதிப்பால் அளவிடப்படுகிறது. ஆனால் டெஸ்லா போட்டியாளர்களிடமிருந்து மின்சார வாகனங்கள் விலைப்பட்டியல்களுக்கு மிகவும் பாதிக்கப்படக்கூடியவை.

ஜெனரல் மோட்டார்ஸின் செவ்ரோலெட் ஈக்வினாக்ஸ் விளையாட்டு வாகனம், எடுத்துக்காட்டாக, மெக்சிகோவில் உள்ளது. , 000 34,000 தொடக்க விலையில், பேட்டரி -சக்திவாய்ந்த ஈக்வினாக்ஸ் டெஸ்லா மாடல் ஒய் மாடலுக்கு அச்சுறுத்தலாகும், இது அரசாங்க ஊக்கத்தொகைக்கு முன், 000 45,000 இல் தொடங்குகிறது. டிரம்பின் 25 % விலைப்பட்டியல் இந்த நன்மையின் பெரும்பகுதியை நீக்கும், அது என்று கருதுகிறது.

சீனாவில் டெஸ்லாவுக்கான ஆபத்தை அளவிடுவது மிகவும் கடினம். இதுவரை, சீனத் தலைவர்கள் ட்ரம்பின் நிர்வாகத்தில் திரு மஸ்கின் பங்கை ஒரு நன்மையாகக் காண்கிறார்கள், அவரை தொடர்பு கொள்ளக்கூடிய இடமாகப் பார்க்கிறார்கள். ஜனவரி மாதம், சீனாவின் துணைத் தலைவரான ஹான் ஜெங், திரு டிரம்பின் பதவியேற்பு விழாவில் வாஷிங்டனுக்கு பறந்தபோது, ​​அவர் திரு மஸ்க்கை சந்தித்தார்.

“அமெரிக்க-சீனா கொள்கை பெரும்பாலும் குறிப்பிட்ட தனிப்பட்ட உறவுகள் மூலம் செயல்படுகிறது” என்று வாஷிங்டன் சிந்தனைக் குழுவின் மூலோபாய மற்றும் சர்வதேச ஆய்வுகள் மையத்தில் சீன வணிகம் மற்றும் பொருளாதாரத்தில் மூத்த பங்காளியான இலாரியா மஸ்ஸோகோ கூறினார். “சீனாவில் இது ஒரு ஆக்கபூர்வமான பாத்திரத்தை வகிக்கக்கூடும் என்ற நம்பிக்கை உள்ளது.”

ஆனால் திரு மஸ்க் சீனாவில் சில பேச்சுவார்த்தை சக்தியையும் இழந்துள்ளார்.

சீனத் தலைவர்கள் ஷாங்காய் ஆலையைச் செய்தபோது, ​​டெஸ்லா தொழில்நுட்பத்தின் தலைவராக கருதப்பட்டார், இது ஈ.வி. ஐரோப்பாவில் விற்பனை வீழ்ச்சியடைந்து சீனாவில் பலவீனமடைந்தது, இருப்பினும், ஷாங்காயில் டெஸ்லா உற்பத்தி முந்தைய ஆண்டிலிருந்து பிப்ரவரியில் 50 % குறைந்துள்ளது. சீன வாகன உற்பத்தியாளர்கள் BYD மற்றும் XIAOMI போன்ற புதிய மாடல்களை டெஸ்லாவுடன் போட்டியிடும் புதிய மாடல்களை தன்னாட்சி வாகனம் ஓட்டுவது போன்ற அம்சங்களில் அறிமுகப்படுத்துகின்றன.

இதன் விளைவாக சீனாவில் டெஸ்லாவின் க ti ரவம் மற்றும் அந்நியச் செலாவணி குறைக்கப்படலாம்.

“டெஸ்லா இனி சீனாவை கட்டுப்படுத்த முடியாது” என்று ஆஸ்திரேலியாவின் சுயாதீன கார் ஆய்வாளர் ஜியா ஜிங்குவாங் கூறினார். “ஆனால் சீனா, மறுபுறம், டெஸ்லாவை சரிபார்க்க முடியும்.”

எவ்வாறாயினும், டெஸ்லா மற்றும் மஸ்க் குறிவைப்பதற்கு முன்பு சீனா இரண்டு முறை யோசிப்பார், ஏனெனில் இது அந்நிய முதலீட்டை மிகவும் கடினமாக்குகிறது என்று ரென்மின் பல்கலைக்கழகத்தின் சோங்கியாங் பல்கலைக்கழக நிதி ஆய்வுகள் நிறுவனத்தின் சக ஊழியரான வாங் யான்ஹாங் கூறினார். “சீனா தன்னை கால்நடையாக சுடாது,” என்று அவர் கூறினார். “இது கடைசி தேர்வு.”

கோழி மற்றும் கோதுமை போன்ற அமெரிக்க விவசாய பொருட்களின் கடமைகளை அதிகரிப்பதற்குப் பதிலாக, சீனப் பொருட்களுக்கான ட்ரம்பின் நிர்வாக விலைப்பட்டியலுக்கு எதிராக முரண்பாடாக சீனா இதுவரை கார்களை விஞ்சியுள்ளது.

டெஸ்லா சீனப் பொருட்களில் குறைந்தது ஒரு சாத்தியமான விலைப்பட்டியலையாவது அமைதியாகப் போராடினார், அது அதன் போட்டித்தன்மையில் நேரடி தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்.

ஒரு அடிப்படை பேட்டரி பொருள் உயர் தூய்மை கிராஃபைட்டின் முக்கிய ஆதாரமாக சீனா உள்ளது. டிசம்பரில், அமெரிக்காவில் பேட்டரி தரத்தை உற்பத்தி செய்ய முயற்சிக்கும் நிறுவனங்களின் குழு சீனாவை கொட்டுவதாகக் குற்றம் சாட்டியது, மேலும் அமெரிக்க சர்வதேச வர்த்தகக் குழுவிடம் 800 %ஐத் தாண்டக்கூடிய தண்டனை கடமைகளை விதிக்குமாறு கேட்டுக்கொண்டது.

ஜனவரி மாதம் நடந்த ஒரு விசாரணையில், டெஸ்லா தனது வழக்கை ஆதரிக்க ஒரு முக்கிய வாஷிங்டன் சட்ட நிறுவனத்தை நியமித்தார், மேலும் நான்கு டெஸ்லா நிர்வாகிகள் பேசினர். பொது ஆவணங்கள். டெஸ்லா “சீன டோனருக்கு மாற்றாக அவர்கள் காணாததால் பின்வாங்குகிறார்,” என்று பேட்டரி துறையைப் பார்த்துக் கொண்டிருக்கும் ரோ மோஷன் ரிசர்ச் தலைவரான அயோலா ஹியூஸ் கூறினார்.

கடந்த மாதம், வணிக அமைப்பு சீன டோனர் ஏற்றுமதி அமெரிக்க உற்பத்தியாளர்களை காயப்படுத்துகிறது என்பதற்கான “நியாயமான அறிகுறி” இருப்பதாகக் கூறியது. அமைப்பு இறுதி முடிவை வெளியிடவில்லை. வர்த்தகத்தில் திரு டிரம்பின் சொல்லாட்சியில் டோனரைப் பற்றிய எந்த குறிப்பும் இல்லை.

ஜாய் டோங் அவர்கள் அறிக்கைகளை வழங்கினர்.

மூல இணைப்பு

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here