புது தில்லி:
டெல்லி விமான நிலையத்தில் 82 வயதுடைய ஒரு பெண் மருத்துவமனையில் இறங்கிய ஒரு நாள் கழித்து, சக்கர நாற்காலியை வழங்குவதில் தாமதம் இருப்பதாக ஏர் இந்தியா ஒப்புக்கொண்டது, ஆனால் அவர் தனது குடும்பத்திற்கு எந்த உதவியையும் மறுக்கவில்லை. ஒரு மணி நேரத்திற்கும் மேலாக அவர்கள் காத்திருக்க வேண்டும் என்ற கூற்றையும் விமான நிறுவனம் எழுப்பியது, மேலும் குடும்பம் வெளியேற தாமதமாக வந்துவிட்டது என்று கூறினார்.
இந்த அறிக்கை பரோல் கன்வாரின் பேத்தி சமூக ஊடகங்களை இணைக்கும் ஒரு நாள் கழித்து, விமான நிறுவனம் “கெட்டது” நடத்துவதற்கு வெட்கப்பட வேண்டும் என்று கூறினார். வயதான பெண்மணி, அவரது பெயர், அவரது டிக்கெட்டின் படி ராஜ் பாஸ்ரிச்சா, இப்போது தீவிர சிகிச்சை பிரிவில், மூளை இரத்தப்போக்கு அவதானிப்பின் கீழ் உள்ளது.
நேற்று ஒரு ஆரம்ப பதிலுக்குப் பிறகு, என்ன நடந்தது என்பதில் ஒரு ஆய்வு நடத்திய பின்னர் விமான நிறுவனம் இன்று ஒரு விரிவான அறிக்கையில் பங்கேற்றது.
பாதிக்கப்பட்ட பெண்ணுக்கு விரைவாக மீட்க நான் விரும்பியபோது, அவர்கள் வெளியேற தாமதமாகிவிட்டதாகவும், அந்த நேரத்தில் சக்கர நாற்காலிகள் கிடைக்கவில்லை என்றும் அவர் கூறினார்.
வெளியேறுவதற்கு முன்பு பரிந்துரைக்கப்பட்ட மணிநேரங்களுக்கு குடும்பத்தினர் புறப்படும் நிலையத்திற்கு தாமதமாக வந்துவிட்டதாக அவர் கூறினார்.
“பயணிகளுடன் வரும் குடும்ப உறுப்பினர்கள்/உறவினர்கள் ஏர் இந்தியா டிக்கெட் அலுவலகத்திற்கு அருகிலுள்ள பி.ஆர்.எம் அலுவலகத்தில் (இயக்கம் குறைவதால் பாதிக்கப்பட்டுள்ள நபர்) சக்கர நாற்காலி கோரிக்கைக்காக 90 நிமிடங்களுக்குள் அறிவிக்கப்பட்டுள்ளனர்” என்று ஏர் இந்தியா செய்தித் தொடர்பாளர் வெளியிட்ட அறிக்கையைப் படியுங்கள்.
“முன்னோடியில்லாத உச்சநிலை” காரணமாக 15 நிமிடங்களுக்குள் சக்கர நாற்காலியை ஏற்பாடு செய்ய முடியாது என்று ஏர் இந்தியா கூறியது, திருமதி கன்வாரை சக்கர நாற்காலியில் ஒரு மணி நேரம் காத்திருந்ததாக “ஆதாரமற்றது” என்று கேட்டுக்கொண்டார்.
விமானம் வரை நடக்க பயணி தனது சொந்தமாக முடிவு செய்ததாக விமான நிறுவனம் கூறியது, ஆனால் அது விமான நிலைய தலைமையகத்தில் விழுந்தது, விமான நிலைய மருத்துவர் சேவையில் இருக்கிறார், உடனடியாக அவளிடம் வந்து அவளுக்கு முதலுதவி அளித்த பிற அதிகாரிகளும் உள்ளனர்.
குடும்பத்தினர் கூடுதல் மருத்துவ உதவிக்கு ஒரு மருத்துவரை வழங்க மறுத்து, பெங்களூருவுக்கு தங்கள் பயணத்தைத் தொடர தேர்வு செய்ததாக அவர் கூறினார்.
“இந்த செயல்முறையின் மூலம், ஏர் இந்தியா ஊழியர்கள் கண்ணியமாக இருந்தனர், மேலும் அவர்களின் தோழர்கள் உடனடி சோதனைச் சாவடியிலிருந்து முன்னுரிமை பாதுகாப்புத் தேர்வு மற்றும் ஏறுவதற்கு ஏறுகிறார்கள். டெல்லியில் இருந்து பங்களூருக்கான பயணத்தின் போது பயணிகளுக்கு சாத்தியமான அனைத்து கவனிப்பும் வழங்கப்பட்டது” என்று ஏர் இந்தியா கூறினார்.
பெங்களூரு விமான நிலையத்தில், இந்தியா ஏர்லைன்ஸ் ஊழியர்கள் அதை அதிக மருத்துவ கவனிப்புக்காக எடுத்துக் கொண்டனர், பின்னர் வீழ்ச்சியடையும் வரை, விமான நிறுவனம் கூறியது, மற்றவர்களிடமிருந்து எந்த நேரத்திலும் அவர்களின் உத்தியோகபூர்வ சக்கர நாற்காலி அல்லது பயணிகளுக்கு வேறு எந்த உதவியும் என்று வலியுறுத்தியது.
இந்த பதில் திருமதி கன்வாரின் நீண்ட பதவியைத் தொடர்ந்து, ஏர் இந்தியா “மனித வாழ்க்கை மற்றும் ஆடம்பரத்தின் மதிப்பைக் குறைப்பதாக” குற்றம் சாட்டப்பட்டது.