அறிவியல் மற்றும் ஆய்வைக் கண்டுபிடிப்பதற்கான சிறந்த வழி விமானத்தின் மர்மத்தை மறுப்பதாகும்.
விமானப் போக்குவரத்து மனிதகுலத்தை உலகின் சில தொலைதூர பகுதிகளுக்கு அழைத்துச் சென்றுள்ளது, இது முதல் நாட்களில் தெரியாத உறவினரின் ஒரு படியை உள்ளடக்கியது.
இழந்தவர்களில் சிலர் ஜி.பி.எஸ் அல்லது கருப்பு பெட்டி இல்லாமல் விமானத்தை எடுத்துச் செல்லும் சாகசக்காரர்கள், மற்றவர்கள் நவீன விமானங்களின் நவீன உலகில் வழக்கமான விமானங்களில் இருந்தனர்.
புதிய தொழில்நுட்பம் பல சந்தர்ப்பங்களில் புதிய விசாரணைகளுக்கு வழிவகுத்தது, இதில் மலேசிய ஏர்லைன்ஸின் MHHH370 இல் மிகவும் மோசமானவை.
இன்று, அலாஸ்காவின் தொலைதூர பகுதிக்கு மேலே ஒன்பது பயணிகளுடன் நடுப்பகுதியில் விமானத்தை காணாமல் போன பெரிங் விமான விமானத்திற்கு ஒரு பெரிய தேடல் நடந்து வருகிறது.
ஒவ்வொரு வழக்கின் மையமும் மனித கதைகள் மற்றும் அன்புக்குரியவர்கள், பல ஆண்டுகளுக்கு பின்னால் இருக்கும் ஆண்டுகளுக்கான பதில்களைத் தேடுகிறார்கள்.
80 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக விரிவாக்கப்பட்ட மிகவும் நிரந்தர விமானங்களின் மர்மத்தின் 10 முறிவு இங்கே.
1 மலேசியா ஏர்லைன்ஸ் விமானம் MH 370 (2014)
மார்ச் 8 அன்று, மலேசியா ஏர்லைன்ஸ் எம்.எச் 370 கோலாலம்பூர் என்-ரூட் முதல் பெய்ஜிங்கிற்கு சென்றது.
வரலாற்றில் மிகவும் பரந்த விமானத் தேடல் தேடல் இருந்தபோதிலும், போயிங் 777 இலக்கை அடையத் தவறிவிட்டது, 239 பயணிகள் மற்றும் குழுவினர் தடயமின்றி காணாமல் போயினர்.
மலேசியாவிலிருந்து சுமார் 3,500 மைல் தொலைவில் உள்ள மொரீஷியஸுக்கு அருகிலுள்ள ரோனிய தீவில் ஃபிளாப்ரான் என்று அழைக்கப்படும் சிறகு பகுதியைக் கொண்ட குப்பைகள்.
MH370 உடன் பொருந்தக்கூடிய போயிங் துணை ஒப்பந்தக்காரரால் பெறப்பட்ட பதிவுகளுடன் இந்த பிரிவு பொருந்துகிறது என்பதை 21 ஆம் தேதி பிரெஞ்சு புலனாய்வாளர்கள் உறுதிப்படுத்தியுள்ளனர்.
இருப்பினும், கருப்பு பெட்டி, சாதன பதிவு விமான கண்காணிப்பு தரவு மற்றும் காக்பிட் குரல் பதிவு ஆகியவை காணப்படவில்லை.
இந்த வாரியத்தின் உறவினர்கள் பதில்களுக்கு அழுத்தம் கொடுக்கிறார்கள்.
ஜனவரி மாதம், ஹூஸ்டனை தளமாகக் கொண்ட ரோபாட்டிக்ஸ் நிறுவனமான ஓஷன் இன்ஃபினிட்டி, மலேசிய அதிகாரிகளுடன் மலேசிய அதிகாரிகளுடன் 6,000 மைல் கடல்களில் ட்ரோன்களைப் பயன்படுத்த மலேசிய அதிகாரிகளுடன் இணைந்து பணியாற்றி வருகிறது.
கடந்த ஆண்டு ஆண்டுவிழாவின் ஆண்டுவிழாவில் ஆன் டெய்ஸி நாதன், அதன் அம்மா கப்பலில் இருந்தார், அவர் கூறினார் மெட்ரோ: ‘நீங்கள் எதையாவது நிறுத்த விரும்பினால், சோகம் தொடங்கியது.
‘ஆனால் அது முன்னேறியதிலிருந்து எங்கள் மூடுதலுக்கு அப்பால் விரிவடைந்துள்ளது. தனிப்பட்ட முறையில் என்னைப் பொறுத்தவரை, MH370 போன்ற ஒன்று கிடைக்கிறது, அது மீண்டும் நடக்காது.
‘நாங்கள் அல்லது எங்கள் அன்புக்குரியவர்கள் வானத்தை வானத்திற்கு அழைத்துச் செல்கிறோம், MH370 க்கு என்ன ஆனது என்பது எங்களுக்குத் தெரியும், நாங்கள் அதற்கும் நம்முடைய அன்புக்குரியவர்களுக்கும் கடமைப்பட்டிருக்கிறோம்’ ‘
2 அமெலியா ஏர்ஹார்ட் காணாமல் போனார் (1937)

விமானத்தின் முன்னோடி அமெலியா ஏர்ஹார்ட் மற்றும் அதன் நேவிகேட்டர் பிரெட் நுனன் ஆகியோர் பூமத்திய ரேகை பிராந்தியத்தைச் சுற்றியுள்ள உலகத்தைத் தடுக்க முயன்றபோது காணாமல் போனார்கள்.
அட்லாண்டிக் சிங்கிளின் குறுக்கே பறந்த முதல் பெண்மணி ஏர்ஹார்ட் மற்றும் அவரது தோழர் பசிபிக் பகுதியில் எங்காவது வந்ததாக நம்பப்படுகிறது.
அவர்கள் காணாமல் போகும்போது, அவர்கள் ஹவுலேண்ட் தீவில் புதுப்பிக்கப்பட்ட புள்ளியை நோக்கிச் சென்றனர்.
ஒரு பெரிய, பல மில்லியன் டாலர் தேடல் பலனற்றது என்பதை நிரூபித்தது.
2018 ஆம் ஆண்டில் அதன் ஆய்வை வெளியிட்ட யு.எஸ்.
தடயவியல் மானுடவியல் ஆராய்ச்சி அவர் ஒரு நடிகராக இறந்துவிட்டார் என்று பரிந்துரைத்தார்.
இருப்பினும், மற்ற வல்லுநர்கள் சந்தேகம் கொண்டுள்ளனர்.
3 பெர்முடா முக்கோணத்தில் விமானம் 19 (1945)

மிகவும் தவறாக வழிநடத்தும் விமானத்தின் மர்மம் பெர்முடா முக்கோணத்தில் நிகழ்ந்துள்ளது.
டிசம்பர் 7 ஆம் தேதி புளோரிடாவின் லுடார்டால் கோட்டையில் இருந்து பயணம் செய்த ஐந்து அமெரிக்க கடற்படை குண்டுவீச்சு விமானத்தின் குழுவான விமானம் 3 இன் தோல்வி ஆச்சரியத்தில் ஒன்றாகும்.
பயிற்சி விமானத்தின் ஒரு விமானி ஒரு வானொலி செய்தியில், “நாங்கள் எங்கிருக்கிறோம் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை, கடைசி திருப்பத்தின் முடிவில் நாங்கள் இழக்கப்பட வேண்டும்” என்று கூறினார்.
வானொலி நிலையங்கள் புளோரிடா கடற்கரையில் பஹாமாஸுக்கு வடக்கே 19 விமானங்களைக் கண்டறிய முடிந்தது.
இறுதி நோய்த்தொற்றில், மற்றொரு விமானி முதல் விமானம் 10 கேலன் கீழே விழுந்தபோது, அவர்கள் பள்ளம் செய்ய மாட்டார்கள் என்று கூறினார்.
பல நாட்கள் நிலம் மற்றும் தண்ணீரில் நூற்றுக்கணக்கான விமானங்கள் தேடப்பட்டன, ஆனால் உடல் அல்லது குப்பைகள் எதுவும் காணப்படவில்லை.
4 பான் மெல்ட் 7 (1957)
‘ஆகாஷ் ரொமான்ஸ்’ என்று அழைக்கப்படும் பான் ஆம் விமானம் 7 சான் பிரான்சிஸ்கோவிலிருந்து ஹவாயின் ஹொனலுலுவில் ஒரு ஆடம்பரமான, சுற்று உலக விமானத்தில் முதல் நிறுத்தத்தில் பறக்கவிருந்தது.
நவம்பர் 7 ஆம் தேதி, ‘ஏர் ஓஷன் லைனர்’ ஐத் தொடர்ந்து காக்டெய்ல் லவுஞ்சில் ஏழு படிப்புகள் இருந்தன, ஏனெனில் நல்ல உணவை சுவை அறிந்து சொல்வதில் வல்லவர் உணவு மற்றும் ஷாம்பெயின்.
போயிங் 377 ஸ்ட்ராடோக்ரைசர் உடனான வானொலி தொடர்பு வானொலி தொடர்பில் இழந்தது, எந்த நெருக்கடி அழைப்பும் கிடைக்கவில்லை. ஐந்து உடல்களைத் தேடி ஐந்து நாட்கள் மீட்கப்பட்டன, அவற்றில் சில இறந்த லைஃப் ஜாக்கெட்டுகளை அணிந்திருந்தன, விமானத்தில் வசிப்பவர்கள் கடலுக்குத் தயாராகி வருவதைக் காட்டுகிறது.
ஹொனலுலுவிலிருந்து சில நூறு மைல்களுக்கு முன்பு இடிபாடுகள் காணப்பட்டன.
கருப்பு பெட்டிகளுக்கும் விமானமும் முன்பே கட்டப்பட்ட மீதமுள்ள சேதம் ஒருபோதும் அமைந்திருக்கவில்லை.
பாதிக்கப்பட்டவர்களில் சிலரின் திசுக்களில் உயர்த்தப்பட்ட கார்பன் மோனாக்சைடு சான்றுகள் கண்டறியப்பட்டுள்ளன. எவ்வாறாயினும், எந்தவொரு உறுதிப்படுத்தலுடனும் விபத்துக்கான காரணத்தை அமெரிக்க சிவில் ஏரோநாட்டிக்ஸ் வாரியத்தால் தீர்மானிக்க முடியவில்லை.
5. பறக்கும் புலி வரி விமானம் 739 (1962)
ஒரு ரகசிய பணிக்கு பொறுப்பேற்ற, 739 வியட்நாம் போரின் முதல் நாட்களில் பறக்கும் புலி வரி விமானம் மறைந்துவிட்டது.
பட்டய விமானம், 4 அமெரிக்க இராணுவ வீரர்கள், 4 பொதுமக்கள் குழுவினர் மற்றும் நான்கு வியட்நாமிய குடிமக்கள் மார்ச் 22 ஆம் தேதி மார்ச் 7 ஆம் தேதி குவாமில் இருந்து பிலிப்பைன்ஸ் வரை பயணித்தபோது பசிபிக் பகுதியில் கொண்டு சென்றனர்.
இயற்கைக்கு மாறான பணியில் கலிபோர்னியாவிற்கும் சிகனுக்கும் இடையிலான புதுப்பித்தல் புள்ளிகளாக நிறுத்தங்கள் உருவாக்கப்பட்டன.
அமெரிக்க இராணுவ நட்சத்திரங்கள் மற்றும் ஸ்ட்ரைப்ஸ் செய்தி மூலத்தால் பெறப்பட்ட விபத்து அறிக்கையில் 739 ஆம் ஆண்டில் விமானம் இருந்திருக்க வேண்டும் என்று வெடிப்பைக் குறிப்பிட்டுள்ளது.
இந்த அறிக்கையில், ஒரு லைபீரிய டேங்கர் வெடிப்பை நோக்கி நகர்ந்த குழுவினரிடமிருந்து வந்தது, ஆனால் எந்த இடிபாடுகளையும் கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை.
உடல் அல்லது குப்பைகள் எதுவும் இதுவரை காணப்படவில்லை.
6. வடக்கு -மேற்கு ஓரியண்ட் ஏர்லைன்ஸ் விமானம் 2501 (1950)

மிச்சிகன் ஏரியில் எங்காவது 58 பேருடன் டக்ளஸ் டிசி -4 விமானம் காணாமல் போனது.
நியூயார்க்கின் லா கார்டியா விமான நிலையத்தை சியாட்டிலுக்கு அறிமுகப்படுத்திய பின்னர் இந்த சோகம் வந்தது, இது அந்த நேரத்தில் அமெரிக்க வரலாற்றில் மிக மோசமான வணிக விமானமாகும்.
மில்வாக்கி ஜர்னல் சென்டினலின் கூற்றுப்படி, பயணிகளில் குழந்தைகள், தொழிலதிபர்கள் மற்றும் பெண்கள் பெண்கள் மற்றும் ஒரு தம்பதியினருடன் ஒரு பிலல் தேனிலவுக்கு அடங்குவர்.
தீர்க்கதரிசிகள் நகரத் தொடங்கியதும், ஒரு பயணி பலகையில் வர முடியவில்லை, ஜூன் 7 ஆம் தேதி விமான நிலையத்திற்கு வந்தவுடன் கதவு மூடப்பட்டது.
இறுதி வானொலி பரிமாற்றத்தில், ஒரு பைலட்டுக்கு அவரது கோரிக்கைக்கு எந்த காரணமும் கூறாமல் 2,500 அடி கீழே இறங்க அனுமதி மறுக்கப்பட்டது. காலை 12.15 மணிக்கு கட்டுப்படுத்திகளை அங்கீகரித்தபோது விமானத்தில் இருந்து கடைசியாக கேள்விப்பட்ட எவரும்.
உடலின் சிறிய குப்பைகள் மற்றும் உறுப்புகள் காணப்பட்டன, ஆனால் விமானம் காணவில்லை.
7. வாலண்டிச் காணவில்லை (1978)

அக்டோபர் 21, 1978 அன்று, ஃபிரடெரிக் வாலண்டிச் முருபின் விமான நிலையத்திலிருந்து ஆஸ்திரேலியாவின் தெற்கு மெல்போர்ன் வரை கிங் தீவுக்கு 45 நிமிட விமானத்துடன் தொடர்பு கொள்ளவில்லை.
20 வயதுடைய விமானப் போக்குவரத்து, அவர் அவருக்கு மேலே ஆயிரம் அடி தூரத்தில் ஒரு விமானத்துடன் இருப்பதையும், அவரது இயந்திரம் நியாயமான முறையில் இயங்குவதையும் கட்டுப்படுத்தும்படி கூறப்பட்டது.
அதன் இறுதி நோய்த்தொற்றின் ஆடியோ இன்னும் உள்ளது, மேலும் ‘இது ஒரு விமானம் அல்ல’ என்று ஃபிரடெரிக்கை நீங்கள் எளிதாகக் கூறலாம், சமிக்ஞை வெட்டப்படும் வரை சமிக்ஞை நீண்ட உலோக ஒலியைப் பின்பற்றுகிறது.
அவர் விக்டோரியாவிற்கும் டாஸ்மேனியாவிற்கும் இடையில் பஸ் நேரான முக்கோணத்தின் மீது பறந்து கொண்டிருந்தார், அவை கப்பல்கள் மற்றும் விமானங்கள் காணாமல் போவதில் இழிவானவை.
அமெரிக்க விமானப்படை மேஜர் மற்றும் ஓய்வுபெற்ற அமெரிக்க விமானப்படை மேஜரும், ஒரு மர்ம ஆராய்ச்சியாளருமான ஜேம்ஸ் மெக்காஹா, யுஎஃப்ஒக்களைப் பற்றி பேசும்போது வாலண்டிச் ‘இடஞ்சார்ந்த குழப்பத்திற்கு’ தற்கொலை செய்து கொண்டதாகவும், ‘உற்சாகமாக’ கீழே நகர்ந்ததாகவும் மதிப்பிட்டார். ‘காணாமல் போனது ஒரு அபாயகரமான விபத்து.’ அவர்கள் எழுதினர்.
இருப்பினும், சிதைவு அல்லது உடல் எந்த மீட்டெடுக்கப்படவில்லை.
8. எகிப்திய விமானம் 990 (அக்டோபர் 31, 1999)

எகிப்திய விமானம் அட்லாண்டிக் பெருங்கடலில் 990 வாரியத்தில் 217 பேரின் இழப்புடன் மூழ்கியது.
நியூயார்க்கில் ஹாலோவீன் தினம், மாசசூசெட்ஸ், நாந்தகெட், விமானம் ஆகியவற்றில் 30 நிமிடங்கள் நிறுத்தப்பட்ட பின்னர் இந்த பேரழிவு ஏற்பட்டது.
கெய்ரோவுக்கு வர லாஸ் ஏஞ்சல்ஸை விட்டு வெளியேற வேண்டும்.
அமெரிக்க புலனாய்வாளர்கள், கோ-பைலட் கேமல் எல்-புதிதி வேண்டுமென்றே விமானத்தை கைவிட்டனர் என்று பெரும்பாலும் விளக்கம் தெரிவித்தனர்.
விமான தரவு பகுப்பாய்வின்படி, ‘நான் கடவுளை சத்தியம் செய்கிறேன்’ என்று அரபியில் மீண்டும் மீண்டும் சொல்வதற்கு முன்பு கேப்டன் காக்பிட்டை விட்டு வெளியேறுவதற்காக காத்திருந்தார், பின்னர் தன்னியக்க பைலட்டை இழந்தார்.
கெய்ரோ மற்றும் எகிப்து ஆகியோரின் முடிவு குறித்த விவாதத்தில், எகிப்திய அதிகாரிகள் தொழில்நுட்ப சிக்கல்கள் பேரழிவால் ஏற்படுவதாக நம்புவதாகக் கூறினர்.
9. பிரிட்டிஷ் தென் அமெரிக்கன் ஏர்வேஸ் ஸ்டார் டைகர் (1948)

ஸ்டார் டைகர் தரை கட்டுப்பாட்டுடன் வழக்கமான வானொலி தொடர்பில் இருந்தார், அவர்கள் காணாமல் போவதற்கு முன்பு 41 பேர் பாதிக்கப்பட்டுள்ளனர்.
ஜனவரி 5 ஆம் தேதி பிரிட்டிஷ் தென் அமெரிக்கா ஏர்வேஸ் விமானம் காணாமல் போன பிறகு, பெர்முடா முக்கோணக் கோட்பாடுகள் பிறக்க உதவியது, மாற்றப்பட்ட போர்க்கப்பலைப் பாதுகாப்பதற்கான பதிவு மிகக் குறைவாக இருந்தது.
காணாமல் போனது குறித்து அரசாங்க விசாரணை முடிவடைகிறது: ‘வேறு எந்த அற்புதமான பிரச்சினையும் முன்வைக்கப்படவில்லை என்பது உண்மைதான். இந்த விஷயத்தில் என்ன நடந்தது என்பது ஒருபோதும் அறியப்படாது, ஸ்டார் டைகரின் தலைவிதி தீர்க்கப்படாத மர்மமாக இருக்க வேண்டும். ‘பக்தான்’
25 வயதில், பிபிசி பத்திரிகையாளர் டாம் மங்கோல்ட் ஆரியல் நட்சத்திரம் எரிபொருளை மிஞ்சக்கூடும் என்று கண்டறிந்தார், நம்பமுடியாத ஹீட்டர் காரணமாக விமானத்திலிருந்து 2,5 அடி கீழே பறக்க பங்களிக்கும் பொருள் முடிவு செய்யப்பட்டது.
மங்கோல்ட் ரிசர்ச் படி, குறைந்த உயரம் எரிபொருள் விரைவான விகிதத்தில் எரிக்கப்பட்டது மற்றும் பெர்முடாவுக்கு வரும்போது விமானம் சற்று தொலைவில் இருந்தது, திட்டத்தை விட ஒரு மணி நேரம் கழித்து.
உடல் அல்லது அழிவு எதுவும் மீட்டெடுக்கப்படவில்லை.
10. பிரிட்டிஷ் தென் அமெரிக்கன் ஏர்வேஸ் விமான நட்சத்திரம் ஏரியல் (1949)
ஏறக்குறைய ஒரு வருடம் கழித்து, ஸ்டார் டைகர் ஸ்டார் ஏரியல் பெர்முடாவிலிருந்து ஜமைக்காவிற்கு 13 பயணிகள் மற்றும் ஏழு குழு கப்பல்களுடன் ரேடியோ கம்யூனிகேஷன் என்-ரூட்டை இழக்கிறார்.
பைலட் 1949 ஆம் ஆண்டு ஜனவரி 17 ஆம் தேதி பயணிகள் விமானத்தை ஒரு நுட்பமான சூழ்நிலைக்கு தள்ளினார், பைலட் அதன் இருப்பிடத்தில் வழக்கமான புதுப்பிப்பை அனுப்புவதற்கு முன்பு.
உடல் அல்லது சிதைவு மீண்டும் மீட்டெடுக்கப்படவில்லை.
மங்கோல்ட் விசாரணையில் ‘திடீர் பேரழிவு’ செய்ய முடியும் என்று விமானத்தின் பலவீனமான வடிவமைப்பால் ஏற்படும் தொழில்நுட்ப சிக்கல்களின் சரம் பரிந்துரைத்துள்ளது.
நீங்கள் பகிர்ந்து கொள்ள விரும்பும் கதைகள் உங்களிடம் உள்ளதா? தொடர்பு josh.layton@metro.co.uk
மேலும்: ரஷ்ய ஜெட் விமானங்களிலிருந்து இங்கிலாந்து ஸ்கை ப்ரொடெக்டர் வரை RAF இன் விரைவான மறுமொழி குழுக்கள் உள்ளே
மேலும்: புடினின் படைகளுடனான நிழல் போரில், மேல் ரகசியம் RAF உளவு விமானத்திற்குள் உள்ளது
மேலும்: அம்மாவின் இறுதி ‘ஐ லவ் யூ’ மகள் MH370 க்கு முன் எழுந்திருப்பதற்கு முன்பு